Kansai Trip 2013 ฉบับเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง – เกียวโตวันที่ 2

เที่ยวเกียวโตวันที่ 2

เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง Kansai Trip 2013 กับเมืองเกียวโตเป็นวันที่ 2 กันต่อค่ะ หลังจากที่เมื่อวานหลงทาง ไปผิดทางกันอย่างสนุกสนาน วันนี้แผนเที่ยวเลยมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย เดิมทีแผนเที่ยววันนี้คือ ตลาดนิชิกิ วัดเงิน (Ginkaku-ji) ต่อด้วยถนนสายปรัชญา (Tetsugaku no Michi) Nanzenji Temple & Keage Incline ต่อด้วยย่านกิออน Gion (ที่มีเกอิชา) ศาลเจ้ายาซากะ ศาลเจ้าฟูชิมิอินาริ ยามค่ำคืน แต่แผนวันนี้เริ่มจาก

ถึงแล้ว Fushimi Inari Shrine ศาลเจ้าฟูชิมิอินาริ

Fushimi Inari Shrine ศาลเจ้าฟูชิมิอินาริ หรือศาลเจ้าจิ้งจอกขาว เปิด ตลอดเวลา ค่าเข้าชม ฟรี เป็นศาลเจ้าชื่อดังที่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเกียวโตทุกคนต่างเดินทางมาดูโทริอิ (Torii) เสาสีแดงส้มเยอะๆ หรือประตูศาลเจ้าที่เรียงต่อทอดยาวระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร หากใครอยากจะลองเดินไปจนสุดทางอาจ จะต้องเผื่อเวลาไว้ไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมงเลยทีเดียว (มารอบ 2 แหม่มเดินจนสุดทางไว้จะรีวิวบล็อกทริปต่อไปน๊า) ขอบอกว่าเป็นศาลเจ้าหนึ่งที่เรียกได้ว่าประทับใจมากแห่งหนึ่งเพราะเดินทางง่ายมาก

เสาโทริอิ (Torii) ด้านหน้าใหญ่มาก
เข้ามาอีกหน่อยก็ยังมีเสาโทริอิ
ขนาดเครื่องรางก็ยังเป็นเสาโทริอิ
_DSC8646
เตรียมตัวขึ้นไปเจอเสาโทริอิเยอะๆ กันค่ะ
มุมมหาชนที่ทุกคนที่ต้องแวะถ่ายรูป ^___^
ขอเดี่ยวกับเสาโทริอิบ้าง
ถ่ายเล่นกะเดอะแก๊งบ้าง
สามกล้องยิงหากัน หนุกๆ
หันมาฝั่งนี้บ้าง ฝั่งที่ไม่มีตัวหนังสือ

การเดินทาง นั่งรถไฟ JR Nara Line จากสถานีรถไฟ Kyoto ไปลงสถานี Inari ซึ่งอยู่ถัดจากสถานี Kyoto แค่ 2 สถานี ใช้เวลาเดินทาง 5 นาที (สำหรับผู้ที่ไม่มี JR Pass เสียค่าโดยสาร 140 เยน) เริ่ดมากลงสถานีรถไฟปุ๊บแทบจะอยู่ตรงทางเข้าศาลเจ้าเลย หรือนั่งรถไฟเคฮัง Keihan Main Line ลงที่สถานีฟุชิมิอินาริ Fushimi Inari ของรถไฟ ต้องเดินอีกหน่อยไม่ถึงศาลเจ้าเลยเหมือนไป JR ค่ะ

ลงมาจากศาลเจ้าก็เจองานเทศกาลพอดี
เด็กๆ แต่งตัวน่ารักเชียวค่ะ
จัดมาเป็นขบวนเลย แวะชมกันหน่อย

วันที่ไปเจองานเทศกาลที่ ฟุชิมิอินาริ Fushimi Inari เวลาไปญี่ปุ่นแล้วเจองานเทศกาลจะตื่นเต้นและชอบมากเพราะก็ไม่ได้เจอกันบ่อย ๆ ในงานมีการแต่งตัว มีขบวนแห่

และจำกันได้ว่าที่พักของพวกเราแนะนำให้ไปศาลเจ้าชิโมคาโมะ Shimogamo Jinja Shrine เป็น 1 ใน 17 แหล่งมรดกโลกของจังหวัดเกียวโต (Kyoto) เพราะมี Event ขี่ม้ายิงธนู ช่วงเวลา 13.00-15.30 น. เปลี่ยนแผนจากเที่ยวที่อื่นมาที่นี่ทันทีค่ะ
เวลาเปิด-ปิด: 6.30-17.00 น. ค่าเข้าชมฟรี การเดินทาง ขอตั้งต้นจากสถานี Kyoto นั่งรถเมล์สาย 205 หน้าสถานีหรือจะนั่งสาย 4 ไปลงที่ป้าย Shimokamojinja-mae เมื่อหันหน้าเข้าถนน ให้เดินไปทางซ้ายมือ

สัญลักษณ์งูไม่รู้ว่าคืออะไร
ภายในศาลเจ้าสวยดี เป็น 1 ใน 17 แหล่งมรดกโลกของจังหวัดเกียวโต (Kyoto)

เข้าไปอลังการพอสมควรเลยนะคะ สัญลักษณ์งูไม่รู้ว่าคืออะไร ภายในศาลเจ้าสวยทีเดียว เดินไปสักหน่อยก็เจอบรรดาตากล้องสื่อมวลชน ผู้ชมที่มารอชมการแข่งขันขี่ม้ายิงธนู พอเริ่มมีขี่ม้ายิงธนู หากยิงได้ก็จะได้รับเสียงปรบมือเกรียวกราว หากยิงไม่ได้ก็จะได้ยินเสียงฮือให้กำลังใจ ตอนนี้เป็นช่วงเวลาสนุกตื่นเต้นมากเลยเพราะไม่เคยเจอการขี่ม้ายิงธนูใกล้ชิดแบบนี้มาก่อน

มีคนมารอชมการขี่ม้ายิงธนูเพียบ
Event ขี่ม้ายิงธนู ชมแล้วตื่นเต้นดี

จบจากที่นี่ก็เลยตัดสินใจไปย่านกิออน Gion ต่อเลยค่ะ วันนี้คนเยอะกว่าเมื่อวาน มีสาวๆ สวมชุดกิโมโน ยูกาตะมาเดินอยากลองใส่บ้างจัง พวกเราเดินเข้าไปจนเจอศาลเจ้าด้านในเก่าแก่มีดอกไม้สวยเพียบ และวันนี้พวกเราก็ไม่รอเกอิชากะไปที่อื่นต่อ เดินเล่นไปเรื่อยค่ะ

ตึกอาคารสวยดี
วันนี้แวะมาย่านกิออนอีกครั้งค่ะ
ย่านกิออน Gion คนมาเที่ยวใส่กิโมโนเข้ากันดีนะคะ
เดินเข้าไปสุดๆ ก็เจอศาลเจ้าค่ะ

และสุดท้ายกลับไปศาลเจ้ายาซากะอีกครั้ง วันนี้ได้เดินเยอะหน่อย ด้านในสวยดีนะ อุ๊ย ! วันนี้จัดไป 4 ศาลเจ้าแล้วเหรอนี่ แต่ละที่สวยๆ ทั้งนั้น เข้าไปแล้วรู้สึกร่มรื่นค่ะ

วันนี้กลับไปศาลเจ้ายาซากะอีกครั้ง
ด้านในของศาลเจ้ายาซากะสวยเลยค่ะ ดีนะที่แวะมา
โคมไฟประดับศาลเจ้าก็สวยงาม
ฝั่งนี้จัดเหมือนมีงานวัดเลย ^___^
ปิดท้ายก่อนกลับที่เดิมเมื่อวานอีกสักภาพ

Kansai Trip 2013 เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองกับเมืองเกียวโตก็ผ่านพ้นไปอีกวัน เป็นอีกวันที่รู้สึกตื่นตาตื่นใจมาก แม้จะไม่มีหลงเหมือนเมื่อวานแต่ได้ประสบการณ์แปลกใหม่เพียบ สำหรับบล็อกหน้าจะย้ายที่พักไปโอซาก้าแล้วนะไปปักหลักที่นั่น เที่ยวรอบๆ โอซาก้า โปรดติดตามต่อไปค่ะ